Ngày cập nhật 2024-04-29 00:12:16

Luật hấp dẫn là gì? Bí mật và cách sử dụng luật hấp dẫn

Luật hấp dẫn là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy trong cuộc sống và sự nghiệp của chúng ta? Luật hấp dẫn chính là khả năng năng thu hút vạn vật trong vũ trụ, giúp bạn đạt được những điều mình muốn. Cùng Tanca tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm luật hấp dẫn qua bài viết sau.

Luật hấp dẫn là gì?

Luật hấp dẫn

Luật hấp dẫn là luật biến mọi mong muốn của chúng ta thành hiện thực thông qua suy nghĩ của chúng ta. Quy luật nói rằng: “Chúng ta giống như một thỏi nam châm hút mọi thứ từ trong tâm trí. Nghĩa là khi tình cảm, ý chí, niềm tin, ước muốn, ước mơ được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ hình thành năng lượng, biến ý nghĩ thành hiện thực”.

Về cơ bản, luật hấp dẫn quy định rằng những gì bạn nghĩ hoặc những gì bạn chú ý sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống. Chúng tôi thu hút mọi thứ, mọi người và mọi tình huống có cùng tần số rung động với chúng tôi.

Vũ trụ là năng lượng thiết yếu, và mọi năng lượng đều dao động ở những tần số nhất định. Từ góc độ con người, mỗi cá nhân rung động ở một tần số cụ thể, tồn tại dưới dạng một trường năng lượng nhỏ bên trong trường năng lượng lớn hơn - vũ trụ.

Tần số của mỗi người được tạo ra bởi suy nghĩ và cảm xúc của chính họ, và nó tự nhiên thu hút mọi thứ đến với cùng một tần số. Hãy tưởng tượng bạn là một máy thu phát truyền các tần số của suy nghĩ vào vũ trụ, vượt xa không gian và thời gian. Chỉ bằng cách thay đổi suy nghĩ của mình, bạn đang thay đổi tần số của những con sóng, và ngay lập tức bạn trở thành một người hoàn toàn mới thu hút những người và hoàn cảnh khác đến với bạn.

Xem thêm: Street Smart là gì? Tìm hiểu về trí thông minh đường phố

Bí mật của luật hấp dẫn

hấp dẫn

Cơ chế hoạt động của luật hấp dẫn

Khi bạn cảm thấy hào hứng, nhiệt tình, đam mê, vui vẻ, hân hoan, đánh giá cao, bạn đang phát ra năng lượng tích cực.

Mặt khác, nếu bạn cảm thấy buồn chán, lo lắng, căng thẳng, tức giận, thất vọng hoặc buồn bã, bạn đang phát ra năng lượng tiêu cực.

Sự đáp ứng của vũ trụ

Vũ trụ, thông qua Luật hấp dẫn, sẽ phản ứng chính xác với hai thái cực  này. Các

thế giới không quyết định điều gì tốt hơn cho bạn, mà chỉ phản ứng với bất kỳ năng lượng nào bạn đang phát sinh.

Tất cả cảm xúc và suy nghĩ của bạn trở thành một tín hiệu gửi đến vũ trụ để nhận lại cũng vậy. Bởi vì rung động của bạn sẽ thu hút năng lượng trở lại với cùng một tần suất, bạn cần đảm bảo rằng bạn liên tục phát ra năng lượng, suy nghĩ và những cảm xúc phù hợp với mong muốn của bạn. Nếu điều bạn khao khát là niềm vui và tình yêu, hãy tạo ra và tự mình duy trì những cảm xúc đó.

Xem thêm: Existential Crisis là gì?

Luật hấp dẫn có thật không?

Ngày nay, các nhà khoa học biết rằng mọi thứ trong vũ trụ đều được tạo thành từ năng lượng. Bất kỳ đối tượng nào cũng được tạo thành từ hàng tỷ cá thể nguyên tử – các bó năng lượng nhỏ tương tác và liên kết với các nguyên tử khác thành các hình thái bao gồm nước, kim loại, thực vật, đất, nhựa, bột gỗ và các nguyên liệu thô khác cũng như nguyên vật liệu dùng cho sản xuất.

Những thứ phi vật chất - bao gồm cả suy nghĩ của chúng ta - cũng được tạo thành từ năng lượng - và do đó, có thể chúng cũng có sự liên kết và tương tác với thế giới vật chất. 

Có hàng ngàn bài báo khoa học cung cấp bằng chứng chắc chắn rằng con người có khả năng ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống. Là người quan sát và những người sáng tạo, chúng ta không ngừng tạo ra thế giới của mình mọi lúc.

Xem thêm: Cách phòng chống hội chứng kiệt sức nghề nghiệp

Nguyên lý hoạt động của luật hấp dẫn

thu hút
  • Chúng ta sẽ trở thành và thu hút những gì chúng ta nghĩ đến. Ví dụ, nếu bạn tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút những điều xấu vào cuộc sống của mình. Ngược lại, khi bạn tập trung vào những điều tích cực, vũ trụ sẽ gửi đến bạn những điều hạnh phúc.
  • Người ta nên nghĩ về những thứ họ không muốn và thu hút nhiều hơn những thứ đó. Ví dụ: Bạn thường nghĩ rằng mình luôn thiếu tiền, thì thực ra bạn sẽ thiếu tiền trong cuộc sống.
  • Những gì bạn tập trung vào suy nghĩ và cảm xúc của mình là những gì bạn thu hút vào trải nghiệm của mình.
  • Luật hấp dẫn chỉ cho bạn thấy điều gì sẽ tạo ra cảm giác tích cực khi có được thứ bạn muốn trong thời điểm hiện tại.
  • Cảm thấy hạnh phúc sẽ thu hút nhiều tình huống hạnh phúc hơn.
  • Những gì chúng ta nghĩ và biết ơn là những gì chúng ta mang theo bên mình.

Cách sử dụng luật hấp dẫn

Luật hấp dẫn tiền bạc

  • Hãy biết ơn tất cả số tiền bạn đã nhận được trong cuộc sống.
  • Đánh giá cao số tiền hiện có và cảm thấy đầy đủ trong hiện tại.
  • Ngưỡng mộ những người giàu xung quanh.
  • Hãy suy nghĩ tích cực mỗi khi bạn chi tiêu, vì chỉ khi có tiền bạn mới có thể mua và sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ.
  • Hãy biết ơn mỗi khi bạn nhận được tiền, quà hay vật chất.
  • Nghĩ xem bạn muốn có bao nhiêu tiền và tưởng tượng bạn đang có nó bằng cảm xúc thực.
  • Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn hạnh phúc khi bạn có nhiều tiền.

Luật hấp dẫn trong tình yêu

  • Hãy biết ơn những mối quan hệ hiện có.
  • Ngừng phán xét hoặc suy nghĩ tiêu cực về mối quan hệ.
  • Hãy tưởng tượng người yêu hay đối tác trong mơ của bạn và biến nó thành hiện thực trong tâm trí bạn.
  • Hãy sống thật với chính mình, vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày và bạn sẽ thu hút được người phù hợp với mình.

Sử dụng luật hấp dẫn thu hút công việc

  • Hãy biết ơn công việc hiện tại của bạn. Nếu bạn đang thất nghiệp, hãy cảm ơn thời gian này đã giúp bạn tập trung vào bản thân như nghỉ ngơi, học một kỹ năng mới,...
  • Hãy biết ơn công ty vì đã cho bạn một công việc và một mức lương ổn định.
  • Nếu bạn gặp một tình huống bất ngờ, hãy cảm ơn nó vì nó đã giúp bạn nhận ra bài học.
  • Cảm ơn sếp, đồng nghiệp.
  • Đặt ra các mục tiêu như: thăng chức, tăng lương… và tưởng tượng bạn đạt được mục tiêu đó.

Luật hấp dẫn cải thiện sức khỏe

  • Hãy biết ơn mỗi ngày rằng bạn vẫn còn sống.
  • Hãy biết ơn sức khỏe hiện có của bạn.
  • Hãy biết ơn toàn bộ cơ thể và cách mỗi bộ phận đã giúp bạn.
  • Yêu cơ thể hiện tại của bạn và biết ơn vì cơ thể hoàn hảo mà bạn muốn.
  • Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, hãy cảm ơn nó vì đã giúp bạn nhận ra mình cần chăm sóc cơ thể tốt hơn. Cũng hãy tưởng tượng rằng bạn đang thực sự khỏe mạnh.

Thiền định - Phương pháp thực hành luật hấp dẫn điển hình

Thiền định

Nếu có thể, hãy dành một ít thời gian mỗi ngày ở một nơi yên tĩnh, tránh xa sự hối hả

và nhộn nhịp của cuộc sống. Thiền định giúp duy trì sự trong sáng và bình an nội tâm – giúp

chúng ta nhớ chúng ta thực sự là ai, điều gì thực sự quan trọng với chúng ta. Đã đến lúc chúng ta phải xoa dịu tinh thần và tâm hồn chúng ta.

Bạn có thể thực hành thiền theo nhiều cách khác nhau (nếu bạn mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thử Kỹ thuật Thiền nâng cao tinh thần). Về cơ bản, bạn chỉ cần

cần đứng yên một lúc – đồng thời tập trung chú ý vào hơi thở của bạn.

Sau đây là trình tự các bài tập thiền đơn giản dành cho người mới bắt đầu:

  • Tìm một nơi yên tĩnh, nhắm mắt lại và tập trung vào việc hít thở chậm lại.
  • Lặp đi lặp lại một từ hoặc cụm từ nâng cao tinh thần.
  • Chuyển sang trạng thái yên lặng.
  • Hãy tưởng tượng bạn được bao quanh bởi một quả cầu ánh sáng.

Thực hành thiền định thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ lo lắng, giải tỏa tâm trí, thư giãn cơ thể của bạn và làm dịu tâm hồn của bạn.

Các bước thực hành luật hấp dẫn

Thư giãn đầu óc

Thiền trong 5 đến 10 phút. Điều này củng cố bộ não và đưa tâm trí vào trạng thái yên bình. Bước này không bắt buộc nhưng bạn vẫn nên thực hiện.

Biết rõ bản thân muốn gì và khi đưa ra quyết định

Hãy nhớ rằng bạn đang gửi yêu cầu đến Vũ trụ được hình thành bởi suy nghĩ và do đó sẽ đáp lại những suy nghĩ bên trong. Xác định rõ ràng những gì bạn muốn. Nếu bạn không thể xác nhận, Vũ trụ sẽ nhận các tần số không rõ ràng và tạo ra kết quả không mong muốn. Vì vậy, bạn cần phải yêu cầu những gì bạn mong muốn mạnh mẽ.

Xin vũ trụ điều mình muốn

Gửi cho Vũ trụ một bức tranh về những gì bạn mong muốn. Rồi Vũ trụ sẽ trả lời. Xem nếu đây đã là của bạn và học cách hình dung nó bằng tâm trí của bạn. Hình ảnh càng chi tiết càng tốt.

Nếu bạn muốn một món đồ chơi mà bạn hằng mong muốn, bạn có thể tưởng tượng mình đang ngồi chơi với thiết bị này, cảm nhận bộ điều khiển, chơi trò chơi yêu thích của mình và chạm vào bảng điều khiển. Nếu bạn thích ai đó, bạn có thể hình dung mình đang đi dạo với họ, ôm ấp hoặc nói chuyện với họ.

Viết điều ước

Bắt đầu với “Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì…” và kết thúc câu bằng cách nói cho Vũ trụ biết điều bạn muốn. Viết ở thì hiện tại như thể bạn sở hữu chúng. Tránh các hình thức tiêu cực.

Mỗi ngày cho đến khi điều ước của bạn thành hiện thực, bạn có thể nhắm mắt lại và hình dung mong muốn của mình như thể nó đang xảy ra ngay bây giờ và để ý xem trí tưởng tượng của bạn có trở nên rõ ràng hay không. nhiều hơn hay không.

Cảm nhận

Hãy tưởng tượng con đường sau khi nhận được điều ước. Bạn phải hành động, nói chuyện và suy nghĩ như thể bạn đang nhận được chúng. Đây là bước quan trọng và hiệu quả nhất khi vận dụng Luật hấp dẫn vì nó là bước khởi đầu của mọi thứ, và đôi khi làm như vậy bạn sẽ cảm thấy không cần thiết vì bạn đã có chúng rồi! Vì vậy, vũ trụ sẽ hiển thị suy nghĩ và cảm xúc này, và bạn sẽ nhận được điều ước của mình.

Thể hiện lòng biết ơn

Liệt kê những thứ mà Vũ trụ đã ban tặng. Đánh giá cao những gì bạn đã có và biết ơn những gì Vũ trụ đã cho bạn. Vũ trụ làm rất nhiều cho chúng ta. Bày tỏ lòng biết ơn với Vũ trụ sẽ tiếp thêm động lực để Vũ trụ làm nhiều hơn và mang lại nhiều điều hơn cho cuộc sống của bạn.

Nếu bạn từng bị bắt nạt và người kia đã dừng lại, bạn nên trân trọng điều này. Nếu người bạn thích cũng thích bạn, hoặc người đó không đáp lại tình cảm nhưng cũng không lộ mặt người yêu để làm tổn thương bạn, bạn cần phải cảm ơn Vũ trụ vì điều này. Bạn cũng nên biết ơn Vũ trụ vì quá trình này. Bày tỏ lòng biết ơn giúp Vũ trụ hoàn thành yêu cầu của bạn nhanh hơn.

Tin vào vũ trụ

Hãy tưởng tượng rằng có một chiều không gian khác giống hệt như thế giới thực, nhưng mỗi khi bạn thực sự muốn một thứ gì đó, nó sẽ xuất hiện ngay lập tức. Hãy nhìn thấy chính bạn trong chiều không gian đó, nơi mà những gì bạn yêu cầu ở Vũ trụ sẽ trở thành hiện thực ngay lập tức.

Đừng tìm kiếm những gì bạn đang cầu xin; Điều này sẽ làm mọi thứ rối tung lên. Nếu bạn phải chờ đợi sự kiện xảy ra để biến điều ước của bạn thành hiện thực, bạn đang cho Vũ trụ biết rằng bạn không có điều này, và bạn sẽ thu hút cái gọi là không sở hữu.

Thay vào đó, bạn nên kiên nhẫn. Đừng thất vọng nếu mọi thứ không diễn ra ngay lập tức. Đừng quá đặt nặng vấn đề. Hãy để Vũ trụ làm điều đó cho bạn. Khi bạn thay thế công việc của Vũ trụ là lo lắng xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào, điều đó có nghĩa là bạn không tin tưởng và đang bảo Vũ trụ làm theo ý mình trong khi Vũ trụ có kiến ​​thức. và mạnh hơn con người rất nhiều.

Những câu nói hay về luật hấp dẫn

“Tương lai của bạn được tạo ra bởi những gì bạn làm hôm nay, không phải ngày mai.” Robert Kiyosaki

“Vũ trụ đang thay đổi; cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chính những gì ta suy nghĩ.” Marcus Aurelius Antoninus

“Nếu bạn làm những gì bạn luôn làm, bạn sẽ nhận được những gì bạn luôn nhận được.” Anthony Robbins

“Bạn nghĩ về điều gì trong cả ngày thì bạn sẽ trở thành như vậy.” Tiến sĩ Robert Schuller

“Tất cả những gì chúng ta đang có là kết quả của những gì chúng ta đã suy nghĩ.” Phật tổ

“Một khi bạn đã quyết định điều gì, cả vũ trụ này sẽ giúp bạn hiện thực hóa điều đó.”  Ralph Waldo Emerson

“Suy nghĩ luôn có ảnh hưởng đến cơ thể.” Albert Einstein

“Ngày nay khoa học đã chứng minh rằng một suy nghĩ tích cực có sức mạnh gấp hàng trăm lần một suy nghĩ tiêu cực.” Michael Bernard Beckwith

“Tâm trí con người quan niệm và tin tưởng điều gì, thì bạn cũng sẽ có thể đạt được những điều đó.” Napoleon Hill

Mong rằng qua bài viết trên của Tanca, bạn đã hiểu rõ khái niệm luật hấp dẫn là gì và cách để tạo ra nó. Luật hấp dẫn luôn là một yếu tố không thể thiếu giúp bạn mở ra cánh cửa thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Hãy luôn rèn luyện và phát triển bản thân và một ngày nào đó bạn sẽ đạt được những điều bạn muốn.

Lê Thị Thuỳ Vi
Bài viết mới
Có thể bạn quan tâm